Messi co may world cup trong su nghiep

Messi có mấy World Cup?” – Câu hỏi này không chỉ là một thách thức đối với Lionel Messi mà còn là một điểm sáng trong sự nghiệp của anh. Hãy cùng trực tiếp bóng đá xoilac điểm qua những khía cạnh xoay quanh câu chuyện tham gia World Cup của Messi trong bài viết sau.

Table of Contents

Đôi nét về tiểu sử của Messi

Messi tên đầy đủ là Lionel Andrés Messi Cuccittini, anh sinh ngày 24/6/1987 ở Argentina. Ngoài ra anh còn được mọi người biết đến với cái tên M10, Leo Messi hay La Pulga.

Đôi nét về Messi

Đôi nét về Messi

Tài năng của anh đã được bộc lộ từ sớm khi anh chỉ là một cậu nhóc có kỹ năng vờn bóng điêu luyện. Điều này đã khiến Messi lọt vào mắt xanh của các nhà quản lý câu lạc bộ bóng đá hàng đầu.

Năm 1995, Messi được chuyển đến trung tâm đào tạo của Newell’s Old Boys, đội bóng được đánh giá là mạnh nhất tại thành phố Rosario nơi anh sinh ra. Và từ đây sự nghiệp của anh bắt đầu có nhiều bước ngoặt và những điều này đã tạo nên một huyền thoại Messi.

Sự nghiệp vĩ đại Messi có mấy World Cup

Với thiên phú trời ban và quá trình rèn luyện của Messi, anh đã tạo ra cho mình một lịch sử vẻ vang và trở thành một huyền thoại bóng đá. Dưới đây là hành trình anh đã trải qua để tìm đến ngôi vị cao nhất Messi có mấy World Cup.

Thành tích tại CLB mới

Dù đã chuyển đến một CLB mới, Lionel Messi vẫn giữ phong độ với sự nghiệp của mình như tại CLB Barcelona. Trong quãng thời gian dài tại “đội bóng khổng lồ xứ Catalan” El Pulga để lại những thành tích ấn tượng với 34 danh hiệu, bao gồm 10 lần đăng quang ở La Liga, 7 Cup Nhà vua Tây Ban Nha và 4 lần vô địch UEFA Champions League.

Messi có mấy World Cup

Messi có mấy World Cup

Messi còn lập nên những kỷ lục đáng kinh ngạc như cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga (474 bàn), người đạt nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải La Liga (Pichich) với 50 bàn. Ngoài ra cũng là người có nhiều cú hat-trick nhất trong lịch sử giải đấu này (36 lần).

Messi có mấy World Cup

Tại World Cup 2022 diễn ra ở Qatar, sự xuất sắc của Lionel Messi trở thành điểm sáng khiến giải đấu này được biết đến như “Cúp Messi.” Với những pha thi đấu cá nhân xuất sắc, cầu thủ 35 tuổi này đã ghi điểm trong lòng những người hâm mộ bóng đá Argentina trên khắp thế giới.

Trong trận đấu với Australia, đặc biệt là ở khoảnh khắc quyết định cuối cùng, Messi lại một lần nữa thể hiện khả năng của mình. Màn trình diễn ấn tượng của anh đã làm nổi bật hình ảnh của một thủ lĩnh Argentina giúp đội bóng vượt qua khó khăn trước Australia.

Chức vô địch World Cup khẳng định vị thế số 1

Sau nhiều năm thi đấu thì Messi cuối cùng đã chinh phục được giải đấu cao quý nhất – World Cup. Hình ảnh anh đặt nụ hôn lên chiếc cúp chính là biểu tượng của World Cup 2022. Đây chính là cái kết hoàn hảo cho cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh này với nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Messi cùng Argentina vô địch World Cup 2022

Messi cùng Argentina vô địch World Cup 2022

Chiếc cúp duy nhất mà Lionel Messi chưa từng nâng đã thuộc về anh sau hai quả penalty chính xác và đầy tự tin. Đây là bước ngoặt quan trọng khiến Messi ghi tên mình vào dòng lịch sử bóng đá, xếp cùng với nhiều huyền thoại như Pele và Diego Maradona. Câu chuyện cảm xúc của Messi có mấy World Cup cần phải có cốt truyện và chính World Cup 2022 là cốt truyện.

Messi cùng Argentina vô địch mấy lần World Cup?

Để có thể biết được thông tin Messi có mấy World Cup thì chúng ta cần điểm qua số kỷ lục mà anh đã tạo ra sau khi giải đấu ở Qatar kết thúc. Dưới đây là một vài thành tích của anh bạn có thể tham khảo:

  • Lionel Messi đã chính thức vượt qua số trận ra sân tại World Cup của huyền thoại người Đức Lothar Matthaus, với 26 lần xuất trận so với 25 lần của ngôi sao người Đức.
  • Thiết lập kỷ lục số lần đeo băng đội trưởng ra sân tại World Cup 19 lần. Messi vượt trội so với các tiền bối như Rafa Marquez (17 lần) và Maradona (16 lần).
  • Là cầu thủ có số phút thi đấu trên sân nhiều nhất trong lịch sử World Cup với tổng cộng 2.314 phút, phá vỡ kỷ lục cũ của Paolo Maldini (2.217 phút).
  • Là một trong sáu cầu thủ từng tham gia cả 5 kỳ World Cup trong sự nghiệp, Messi đồng hành cùng C.Ronaldo (Bồ Đào Nha), Lothar Matthaus (Đức), Rafa Marquez (Mê-xi-cô), Andres Guardado và Antonio Carbajal (Mê-xi-cô).
  • Messi đã có mặt trong 5 kỳ World Cup liên tiếp, bắt đầu từ World Cup 2006 tại Đức, World Cup 2010 tại Nam Phi, World Cup 2014 tại Brazil, World Cup 2018 tại Nga và kết thúc là World Cup 2022 tại Qatar.

Mặc dù cầu thủ thiên tài Messi có mấy World Cup đáng ngưỡng mộ như trên. Nhưng chỉ riêng World Cup 2022 mới là lần đầu tiên anh cùng Argentina vô địch sau khi tham gia 5 kỳ World Cup gần nhất.

Nguồn: https://xoilac.tel/messi-co-may-world-cup/

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started